วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

การตกแต่งคอนโดในพื้นที่จำกัด

ว่าด้วยเรื่องการจัดสวนสำหรับตกแต่งคอนโด

    สำหรับคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดการจัดสวนนั้นเราไม่สามารถเลือกแบบ หรือสไตลส์การจัดสวนได้หลากหลายมาก การจัดสวนบนคอนโดส่วนใหญ่มักจะใช้การจัดสวนแนวตั้งมาตกแต่งให้เข้ากับสถานที่ การเลือกใช้สวนแนวตั้งอาจจะเป็นลักษณะสวนกระถางแขวน หรือใช้รั้วระแนงมาเป็นส่วนประกอบก็ได้

การเลือกใช้การจัดสวนแบบสวนกระถางสำหรับคอนโด

    การเตรียมความพร้อมสู่การจัดสวนบนคอนโด สิ่งแรกที่ต้องควรทำคือการอรวรวมความคิด และการวางแผนสำหรับการตกแต่งสวนให้เหมาะสมกับคอนโดที่เราอาศัยโดยเราต้องพิจาราณาจาก

  • พื้นที่สำหรับการจัดสวนเป็นพื้นที่ร่ม หรือโดนแสงแดดทั้งวัน เพราะจะมีผลต่อการเลือกชนิดของต้นไม้ในการจัดสวนแนวนี้
  • ขนาดความกว้างของพื้นที่
  • การดูแลรักษา ถ้าหากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลต้นไม้ การเลือกสวนกระถางโดยใช้พวกแคคตัสก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

ชนิดของต้นไม้ที่นิยมนำมาใช้สำหรับการตกแต่งสวนบนคอนโด

การเลือกต้นมามาตกแต่งมีหลากหลายชนิดทั้งต้นไม้ดอก ไม้ประดับ หรือพืชผักสวนครัวบางชนิด ต้นไม้เหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นต้นไม้ที่ใช้พื้นที่ในการปลูกน้อย และดูแลรักษาง่าย

สับปะรดสี 

สับปะรดสีเป็นต้นไม้ที่นิยมนำมาใช้ในการจัดสวนมาก สับปะรดสีจะมีหลากหลายพันธุ์ เช่น เฮคเทีย ,คริพแอนธ์อัส ,อแนนัส ,เอคเมีย ,ทิลแอนเซีย ซึ่งแต่ละชนิดก็สวยงามแตกต่างกัน

แคคตัส


แคคตัสจะเป็นไม้มีหนาม ทนแล้ง นิยมนำเลี้ยงในกระถางการตกแต่งมักใช้คู่กับกระถางเซรามิกที่มีสีสรร และนำมาตกแต่งบนใช้วาง แคคตสมีหลายสายพันธ์ เช่น สกุล Discocactus ,สกุล Corypantha

พืชผักสวนครัว

พืชผักสวนครัวบางชนิดก็นิยมนำมาจัดสวนแนวตั้งเช่นกัน เช่นพวกมะเขือเทศ ,สะระแหน่ หรือพวกผักบุ้งก็นิยมนำมาปลูกบนคอนโดด้วยเช่นกัน พืชผักสวนครัวที่นิยมนำปลูกมักจะเป็นพืชผักที่ โตไว ,ดูแลง่าย และสามารถนำมาประกอบอาหารได้

การจัดสวนแนวตั้งโดยการเลือกใช้สับปะรดสีมาตกแต่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น